W.E.L.C.O.M.E.

Wednesday

OK FINE! I admit it. Kaya buong araw akong wala sa net kahapon, at ni hindi ko man lang n-greet ng mas maaga ang blog na toh for new year eh dahil sa Spring Waltz. Yup! Korek po yun. At mejo Suh Do-Young mode ako lately. Hmm.. let's say officially yesterday lang naman. Ehem... buttom line is, sya ang dahilan kung bakit hindi me nag-net kahapon at scapegoat ko lang yung drama. Sa pagpapanood ko kasi nun, mejo na-attract ako ni Suh Do-Young oppa eh. Pinagpalit ko ang pagn-net kasama na ang pagaasikaso ng forum namin, pag uupdate sa Super Junior etc. dahil sa kanya. Hay naku! matapos akong hindi matahimik kay Kim Jae Wook aka Noh Sun Ki sa Coffee Prince, na may pagka-bad boy image, ngaun ay nagbabalik na naman ako sa isang very gentle image guy look. Looks like, meant to be ata talaga ako sa mga ganung type ng guy eh.Phew!

Anyway, although Suh Do-Young mode ako ngaun, eh hindi ko pa din tuluyang nalilimutan si Kim Jae Wook. Silang dalawa ang latest craze ng buhay ko ngaun.

Hindi ko na matandaan kung kelan ko sinimulan ang pagpapanood ng Coffee Prince, basta ang alam ko, sometime the day after Ate Edcel's Bday ko sinimulang panoodin yun. Dun ko din kasi sa may kanila binili yung dvd na yun eh. Hmm mga 2 days ko yung pinanood [Oopsie! Patay! ibig sabihin nalimutan ko na naman ang b-date ni Ate! AMF ME!...Hay...hindi na talaga ako nagbago.]. Sa pagpapanood ko nun, dun ko nagustuhan si Kim Jae Wook. Sya si Noh Sun Ki sa drama na yun! Yung a.k.a. Japanese guy daw sya sa kwento.haha! Naku ah! Pina-curious nya pa ako sa identity nya, kaya ayun! mega hanap talaga me ng info kung Jap nga ba sya o may dugong Jap or what. Fortunately, may napala naman ako. Okay, hindi sya Jap at wala syang dugong Jap. Pure Korean sya. He's just lucky that he lived in Japan for 8 years, enough for him to adapted a lot Japanese traits. Pero hindi mo talaga alam ang bagay na yun, aakalain mo talaga na hindi sya Koreano eh. Halos lahat na kasi ng makikita mo sa kanya eh parang may pagka-japanese na, like; yung facial feature nya, style/fashion, attitude, way of living etc. At hindi lang pala sya may pagka-bad boy image sa drama ah, mukhang pati din in real life--- he is even open to the public that he smokes. Well, suits him naman eh. Bagay sa kanya. At kahit ganun sya, I like him pa rin.=3 Ah! isa din pala syang model turned actor. Nice! ni hindi ko expected na model nga sya at ganun sya katangkad.

PROFILE
Name: Kim Jae Wook
Birth date : April 2, 1983
Birthplace : Seoul, Korea

Occupation: Model/Actor
Management : http://www.esteemmodels.co.kr/

University Education : Seoul Institute of the Arts
Height: 183 cm (a little over 6 Feet) but according to his company profile, hes 184
Waist : 30 inches
Shoe Size : 275 mm
Blood Type : B




Him modeling....



Buti nalang n-curious ako sa story nung drama, kundi, hindi ko sya makikilala. Hindi ko malalaman na may nag-eexist palang Kim Jae Wook sa mundo.*^.^*

Kung yung drama naman ang pag-uusapan... Naku! siguradong recommended ko ang drama na yun para panoorin nyo! Ang ganda ng story, fun and entertaining. May mga scenes din naman na n-bored ako, pero ayos lang. Kakaiba din ang story, kasi bihira lang kasing magkaganung role ang mga babae sa kdrama eh. Honestly, I even almost fell inlove with Yoon Eun Hye there. Parang ang gwapong totoy nya kasi dun eh. Hindi masyadong obvious na babae sya. Sabi ko nga sa sarili ko, na kung hindi ko lang alam siguro na babae sya, eh mapepeke nya ako na lalaki sya. Sa totoo lang, mas gusto ko ang guy na Yoon Eun Hye kesa girl. Sorry ah, pero hindi kasi ganun k-appealing s'kin ang beauty nya eh, except nung naging parang lalaki sya sa drama. Um.. sino na nga ba yung lead actor dun? Ah! si Gong Yoo! Hindi ko sya type, pero mejo nagustuhan ko na din sya habang tumatagal, kasi nakikita ko si Kim Kibum ng Super Junior sa kanya. Hmm Hindi kaya, mag-look-alike yung dalawa? Parang habang nanonood tuloy ako nun, eh parang feeling ko si Kim Kibum ang pinapanood ko at hindi si Gong Yoo. Naisip ko lang, ganun ba talaga kahirap na malaman nya na babae si Eun Chan sa kwento? Parang ang exag kasi ng reaction nya eh. Kung ako kasi yun, hindi ko nalang dapat pinalaki pa yun, kasi mas ok nga na babae sya, atleast wala syang issue, di ba? Feeling ko lang ang arte arte nya! Tapos tong si Mr. Hong, ewww~~~ kadiri sya ah! Kung hindi lang mejo matibay ang sikmura ko sa kababuyan nya eh hindi na sana ako nakakain ng isang araw o sumusuka na ako nun. Si Jin Ha Rim naman, nabanas ako sa kanya nung ni-reveal nya na ang gender ni Eun Chan. Feeling ko kasi, naging wala syang kwentang kaibigan nung mga panahon na yun eh. Pero, gustung-gusto ko kapag tinatawag nyang "My Eun Chan" si Eun Chan, hanggang sa ending ng story. Tsaka, parang nakikita ko naman si Micky Yoochan ng DBSG sa kanya. Hay nako! natatangahan ako talaga kay Min Hyeop! Period. At yung, kapatid naman ni Eun Chan, ang sarap nyang sakalin! As for Sun Ki naman, wala naman akong masabi kundi, "ang serious mo men!"=x

Ngaun, Spring Waltz naman ang inaatupag ko. Actaully, last Saturday ko lang nabili yung dvd--- and it sucks! Kabanas! hindi ko napansin na nakakaloka pala ang subs ng dvd na nabili ko!---subs in chinese. At ito pa ang katangahan dun ah, sa title palang na nakasulat sa dvd eh nakakaloka na what more kung pinapanood mo na, di ba? Hay... hindi ko kasi napansin eh. Ayun, pinag-ttiyagaan ko nalang tuloy yun.

Nasa ep. 12 palang ako ngaun. Masasabi ko so far? Naku! naiinlove ako habang pinapanood ko ang mga moments nila Jae Ha at Eun Young. At habang tumatagal ay nagugustuhan ko si Suh Do Young. Ewan ko ba? nagsimula ko syang ma-appreciate talaga nung makita ko ang kamay nya. Mabilis kasi ako ma-attract sa mga guys na may mga magagandang kamay eh. Hmm.. may mga angle na pangit tingnan ang kamay nya, pero ayos lang, gusto ko pa din kamay nya in other angles din naman eh--- lalo na kapag nagh-holding hands sila ni Eun Young or nilalagay nya sa may bandang labi nya ang kamay nya or kapag nag-ppractice sya ng walang piano. Gusto ko ang expression ng mga mata nya sa drama, parang kahit ayun nalang kasi ang tingnan mo sa kanya, eh alam mo na agad kung ano ang gusto nyang sabihin. Ang galing ng pagkakaganap nya sa character, kasi para sa akin, mahusay nya yung nagampanan. Parang wala nga akong nakitang flaws eh. Ito pa ang nalaman ko, according sa isang nabasa ko na interview nya, more of an active and friendly person daw sya in real life, parang kabaliktaran ng role nya sa drama. So, para sa isang neofighter na actor na katulad nya, mahirap yun ah. May background na daw talaga sya sa piano at german language. That means, hindi naman na ganun kahirap para sa kanya ang hinihinging abilities ng character nya. Ui! napabilib nya ako sa pag-ggerman nya ah! Galing! Although I'm not sure if it was perfect. Ito pa ang nakuha kong info. and I'll quote "He's 187cm tall and decided to be a model when he was serving in the army. He was an instructor in the army training camp though he has a beautiful complexion with big eyes and a bright smile."--- ibig sabihin tapos na sya sa army service nya, di ba? hindi ko lang sure kung as in for real instructor sya sa army training camp. hmm eh ano naman kayang tinuturo nya dun?hehe. Toinkz! ang epal! parang akala mo naman kung maka-react eh may something fishy syang ginagawa dun. hehe! joke lang naman eh.^.~v Oh! hindi lang pala sya marunong mag-piano, marunong din syang kumanta! ^^



PROFILE
Name: 서도영 / Suh Do Young(Seo Do Yeong)
Profession: Actor
Date of birth: 1981 April 14

TV Series

Fact:

Seo was a promising model before he began his acting career, appearing in numerous runways for the Korea’s leading fashion designers as well as several foreign designer shows such as Gucci and Tommy Hilfigure.

During his years as a model, he has registered himself to an acting class to pursuit his ultimate goal, to be an actor.

After taking some supporting roles and appearing on TV commercials, he was casted - by everyone’s surprise - as a leading actor for the “Spring Waltz”, the fourth and final feature of the season-themed drama series by the director Yoon Sukho.

TV Series

Spring Waltz (KBS, 2006)
Sea God (KBS, 2005)
Dramacity - Oh! Sarah (KBS, 2005)
Real Documentary - Singles in Seoul 2: Metrosexual (OnStyle, 2004)


Suh Do Young's piano perfs of Clementine.

Joo Ji Hoon's audition for the role of Yoon Jae-ha.

Credits:
Pics from: yahoo, soompi & popcornfor2
info: cafe daum, popcornfor2, soompi & star.koreandrama
others: imeem & youtube

Labels: , , , ,

posted by rian at 1/02/2008 12:42:00 AM

1 Comments:

vab банк
vab банк
[url=http://www.ricardo.com.ua/news/releases/110220]vab банк[/url]
http://www.ricardo.com.ua/news/releases/110220 - vab банк

December 16, 2009 at 11:26 PM  

Post a Comment

<< Home