W.E.L.C.O.M.E.

Wednesday

Hay... hanggang ngaun ay gising pa rin ako! Ewan ko, gusto ko naman na matulog, kaso parang may pumipigil s'kin. Tsk! Dapat pa naman eh makapasok me maaga sa NAIA! Ano ginagawa ko ngaun? Heto, soundtripping ng "Only Reminds Me of You" ng MYMP. Ang emo ko noh? Bagay kasi sa ambiance eh. Tsaka, fave ko talaga ang song na toh! Gusto ko both the original and the rendition. Hindi ko na nga alam ang salitang "sawa" eh. Ah! nag-ddl nga pala me ng mga manga. Naku naman! Eh halos hindi ko na nga m-dl-dl yung ibang manga sa list ko, heto na naman ako, dl pa rin ng dl ng another new title ulit. Hay, pano ba naman kasi, hanggang ngaun, most of the manga na nasa list ko eh kundi on-going pa, eh napakadami naman ng volumes na dapat kong i-dl. Musta naman?! Konti nalang ang GB ng LP ko! The whole night kanina, i've dled Claire de Lune, Sakuran at Colourcloud Palace. Pansinin nio, wala yung mga titles na yan sa listahan ko.

These past few days, I was reading "Le Chevalier D'Eon". Familiar ba kayo sa anime na yun? Meron nun sa animax! Tipong back to the past during the time of King Louis XIV pa yun, kaya obviously, classic french style ang dating. Now, what made me like it? Believe it or not, yun ay dahil nagandahan ako sa mga damit nila!hehe. Gustung-gusto ko kasi ang mga damit noon eh. Ayun! Dun na talaga nagsimula na pinapanood ko na paminsan yung anime nun. Just recently lang, nung nag-dl me ng manga na yun. Another on-going manga na naman! Nakupo! Hay... napa-dl din kasi me dahil mejo hindi ko gets ang nangyayari sa anime since hindi ko naman yun naumpisahan. Honestly, mas gusto ko pang basahin yung manga kesa panoorin yun. Mas maiintindihan mo kasi ang kwento eh. Tsaka while reading the manga, maraming mga words dun na makakatulong s'kin to increase my vocabulary! I need that kasi I'm going to take several exams in the near future eh. Have to develop my vocabulary words. Eh, dun sa manga na yun, madami-daming words na halos ngaun ko nga lang nalaman ang meaning. Pano kasi UK english words ang ginamit. Well ofcourse naman noh, King Louis XIV, is the King of France in 18th or 19th century, eh ang France ay nasa Europe, at UK english ang ginagamit sa continent na yun. Well, infairness, if you love fashion or just interested sa damit ng mga french people at that time, I can guarantee that you'll gonna love watching the anime. So far, Volume 1 Chapter 3 palang yung manga eh. I haven't research pa kung bago lang ba ang title na yun o talagang just recently lang nakaroon ng authority to scanlate the manga, i don't know.




After kong basahin hanggang Chapter 3 yung manga, sinunod ko namang basahin yung, It Started With A Kiss, Tommorrow, Boy Next Door at simula kaninang madaling araw naman yung Hot-Blooded Woman. Hindi pa nga ako tapos basahin yung huli eh. Mamaya naman ulit na gabi. Ah! yung nauna ko pa palang manga na nasabi, hindi ko pa din tapos. Hindi na kasi me mapalagay sa theme nung kwento eh. Mejo nawawalan na ako ng interes. Pero hopefully, matapos ko na din syang basahin. Nga pala, yung It Started With A Kiss na sinasabi kong binabasa ko ay hindi yun yung manga version ng popular Taiwanese drama with the same title ah--- iba pa yun. Heto nga, dini-DL ko na ngaun yung tunay. Hay, pano kasi, nung una, akala ko rin eh. Tsk! Ano ba yun?!=| Ang title ng It Started With A Kiss sa manga ay Itazura na Kiss (Mischievous Kiss), ayun! eh di alam na natin, db? Kaso sad to say, hindi na pala natapos gawin ang manga na yun kasi namatay yung mangaka sa isang accident na hindi ko alam. Matagal na pala ang manga na yun, 1991 pa. Sabi hanggang 10 volumes daw ang natapos, pero sa site na nakita ko, hanggang volume 6 lang ang scanlations nila. Naku! dapat ko pa hanapin yung remaining 4 volumes kung saan.

Ayan! Tapos ko ng i-dl yung Volume 1 ng Itazaru na Kiss!!! I'll read it when get back home after my OJT later.

xxxxxxxxxxxxxxxxxx






See that?! See that?!*wootwoo*=p

Natatawa talaga ako sa nipple exposure ni Changmin.haha! Censored!!!! awww!....=D As in, tinitigan ko pa talaga ah, kasi malay ko ba naman kung PS lang yun noh, pero mukha hindi eh.hehe. So, nag-bbold na pala ngaun si Changmin? Naku po! maalala ko lang ang mga pics na yan, natatawa pa rin talaga ako! Sori Jho at Fin.=x

Labels: , , ,

posted by rian at 12/12/2007 12:49:00 AM

0 Comments:

Post a Comment

<< Home