W.E.L.C.O.M.E.

Sunday

I'm back!

Huhu... I'm back again, pero mejo malungkot naman ako ngaun. Bakit? Pano kasi, 2x nag-format ang bro ko sa isang araw nung thursday. Yan tuloy, yung mga profiles ko sa side ng blog ko na pinaste ko sa notepad ay nawala na. Phew! nagulantang nalang ako kanina nung ma-realize ko yun eh. Hay... andun pa naman ang listahan ko ng mga manga at manhwa na binabasa ko! T.T Yan! back at one na naman ako! Putek! dapat ko na talagang i-organize ang mga binabasa ko! and as much as possible pati mga links at sites ay mai-save ko na din sa e-mail ko. Hay... isang matinding lesson sa akin ang nangyaring yun ah. Importante kasi yun s'kin eh. Now what?!

Anyway, Yes! Yes! I'm back na nga sa net, last thursday lang. Sa wakas! nag-format na din ang bro ko! Tagal noh? Pero buti na rin yun, kasi inaayos din namin ang forum namin eh. Kaya yun, down ang forum muna namin mga ilang araw na. Hmm umabot kayang maayos ang forum, hanggang New Year?

Hay sa wakas, natapos ko na din basahin ang ilang araw ko ng pinaglalamayang manhwa! Ang ganda kasi eh! Naging favorite ko na.^^ Actually, dapat matagal ko na sanang tapos yun basahin eh, kaso nga nag-down naman ang LP ko kaya mejo n-postponed ang pagbabasa ko nun. Kanina ko lang talaga yun natapos. May comment sa last part yung scanlator nung manhwa, sabi nya, hindi daw maganda yung manhwa na yun. Pero ako! Gandang ganda sa story!!! Ipapaglaban ko talaga! Well, sabi kasi nung scanlator naman, kaya hindi nya yun nagustuhan eh dahil daw paulit-ulit nalang daw ang story ng mga manhwa na ginagawa ng mangaka--- parang walang originality. OK FINE! sabihin na nating ganun na nga, kaso hindi ko pa sure yun eh, yun palang kasi ang nababasa ko kaya ayaw ko pang i-judge yun. However, I truly enjoyed reading that manhwa.

Yung manhwa na binabasa ko? Hot-Blooded Woman. Ganda! Nakakatawa at nakaka-mental! Parang ikaw mismo ang mababaliw sa kanila! Lahat sila mga estupido eh. Pero magkaganun man, basta, matatawa ka pa rin talaga sa kanila! Si Park Sin-Uoo, sya yung bidang guy sa manhwa. Hay naku! Poker face pala ah! Well, nawala ang pagka-poker face nya dahil kay Kang Ha Ji. Dahil kasi sa kanya, nagiging kengkoy ang mukha nya at minsan nagiging dork na rin twing kasama nya sya. Si Ha Ji naman, yung bidang girl, sya ang pinaka-stupid na nakakatawang babaeng nakilala kong character sa lahat ng mga manhwa at manga na nabasa ko! Haha! nakakatawa talaga ang ka-engotan nya! Ang dami pa nga nyang names sa story eh, like, "eating machine", "chicken head", "crazed dog", "pig", etc. Ang dami noh? Naku! talaga namang siga sya, kaso pagdating sa pagkain eh ibang usapan na yun sa kanya. Pagkain lang ang magpapatumba sa kanya! Ganun sya kababaw, ok?hehehe. Aba! naw-wirduhan nga ako kung bakit sa lahat ng mga babae sa mundo eh sya ang nagustuhan ni Sin Uoo. Napaka-perpekto kasi ni Sin Uoo eh, habang kabaliktaran naman si Ha Ji. Is it really true that opposite attracts? Hmm with them, it make sense.haha! Pero, ewan ko, nakakatakot tong si Sin Uoo, kasi ang mean mean nya sa taong ayaw nya or gusto nya? Ay ewan! Pano kasi, ayaw na ayaw nya kay Aram, as in, tino-torture nga nya eh, pero nung sumanib ang soul ni Ha Ji kay Aram, at naging kilos at pananalita ni Ha Ji si Aram, na-fall inlove sa kanya si Sin Uoo, at dun na nag-iba ang pakikitungo nya sa kanya. Tapos, nung nagakita sila ni Aram sa katawan ni Ha Ji, naging mean ulit si Sin Uoo sa kanya. Ah! sa story kasi, nagkapalit ng kaluluwa sina Aram at Ha Ji kaya nagkaganun. Pero, all along the girl that Sin Uoo fell inlove with was Ha Ji even when she was in Aram's body. Kasi, it was Ha Ji's character and personality that he loved the most, and not her outer appearance-- not Aram nor Ha Ji's appearance. Nakakatuwa nga eh, kasi mas mapapatunayan na si Ha Ji nga talaga ang talagang mahal ni Sin Uoo, dahil nung nakabalik na sa tunay nyang katauhan si Ha Ji, still na-inlove pa rin sa kanya si Sin Uoo, na suppose to be dapat paghihigantihan nya lang dapat, dahil sa pagkamatay ni Aram-- pero the Aram that I'm talking about here is Ha Ji, inside Aram's body. Medyo later na kasi n-realize ni Sin Uoo na si Ha Ji pala ang nasa katauhan ni Aram nun eh. Bakit namatay si Aram? Dahil yun kay Jang Han Seo. Sya yung so called, "sub-jjang" ng Dobberman gang--- Jjang si Ha Ji. Sya ang pinaka-psycho sa lahat ng mga characters dun! Alam mo yun, iba sya magmahal ah. Ang sakit nyang magmahal! Physical-an eh. As in, literal na sapakan, suntukan, tadyakan, ganun ang ginagawa nya kay Ha Ji. Ganun ang way nya to show his affection. Anyway, abnormal din naman tong si Ha Ji eh, kaya normal nalang sa kanilang dalawa ang ganun. Namatay si Aram dahil sa selos ni Han Seo. Ang posessive nya kasi eh! Halos patayin nya muna sa bugbog si Aram nung clear na sa kanya na si Ha Ji ang nasa katauhan ni Aram. Pano kasi, hindi nya matanggap na inlove na si Ha Ji kay Sin Uoo, imbes na sa kanya. Ewan ko ba! Baliw sya! Mahal nya pala si Ha Ji all along, pero sinasabi nyang pet or toy nya sya! Ganun sya magmahal! Ganun ang term of endearment nya! Lupit noh?! Nakakatakot talaga magalit si Han Seo! Kahit ako natatakot na din sa kanya eh, sayang ang ka-gwapuhan nya! Sa last part nalang talaga ng kwento mo maa-appreciate ang ka-gwapuhan nya tuloy. Actually, sa lahat ng mga male characters dun, si Te Hu ang pinaka-gusto ko. Hmm omg! forgot his surname.=C Basta, kahit sino atang magbabasa ng manhwa na yun eh maa-attract talaga sa lalaki na yun eh. Sya kasi ang positive side nung dalawang male characters. Too bad! hindi sya nakigulo sa pag-ibig ni Ha Ji!--- Amf! But I was expecting for it! Turns out na si Aram ang babaeng mas nagustuhan nya. Well, just like kay Sin Uoo na si Ha Ji ang nagustuhan nya sa katawan ni Aram, kay Te Hu naman, si Aram sa katawan ni Ha Ji. Sad nga lang, kasi namatay si Aram sa story. Ayun! wawa naman ang Te Hu ko! maghihintay pa sya ng mahabang panahon para magkatuluyan sila ni Areum, ang batang reincarnation ni Aram. Laking age gap din yun ah! Hmm magkatuluyan kaya sila? Cradle snatcher ang labas na nun ni Te Hu!huhuhu.^.~ Well, maganda naman ang naging ending. Guess what happened to Han Seo in the end? Haha! Akalain mo yun, ang isang gangster na psycho eh naging artista?! Basta! pagnabasa nio talaga yung storya hindi nio aakalain na magiging ganun sya. Tapos, si Ha Ji naging founder ng isang food something something, at naging known name sya sa Korea--- tinutulungan sya ni Sin Uoo. Si Sin Uoo naman, ay naging empleyado ng corp. ng dad nya. As in small time empleyado lang sa corp mismo ng dad nya at nakatira nalang sya sa isang apartment kasama si Ha Ji. Okay lang naman daw yun sa kanya eh. Mas pinili nya kasi si Ha Ji kesa sa iba. Magkaganun man, ayos lang naman yun sa kanya dahil mukhang ayos naman sila ng dad nya, parang way na rin nya yun para ipakita na kaya nyang magtagumpay sa sarili nyang pamamaraan, na hindi na kinakailangan ng tulong ng nino man.

Labels: ,

posted by rian at 12/30/2007 09:28:00 PM

0 Comments:

Post a Comment

<< Home