W.E.L.C.O.M.E.

Sunday

So my original plan was to go to my ojt at NAIA today. But unfortunately, hindi na naman natuloy. Tinamad na naman ako, kasi din tong weather! bigla bigla nalang uulan tapos bigla bigla ding aaraw! Oh di ba?! Nakaka-ogag yon? Hay.. so yun nga, eh di no choice kundi sa Wednesday na ako makakabalik ulit duon. Putek! Baka maya kung anu-ano ng sinasabi s'min dun! Halos one week na kasi kaming uma-absent. Eh kasalanan din naman namin kasi hindi pa kami tumatawag dun para magpapaalam na aabsent kami. Pero bukas tatawag na talaga ako. Tsk! its really hard to break the habit. I'm not the type kasi na kung aabsent me or what eh kelangan pang ipaalam sau o sa iba. Eh unfortunately si Pia eh ganun din. So yun, eh di pareho kaming nagsasalbahe!hehe.

Since, andito me buong maghapon, syempre balik sa dating gawi! Puro netting lang ang pinaggagagawa ko the whole day. Tapos basa ng basa ng manga ulit. Tumambay din me buong araw sa SJPhil! Kaso madalas idle. Multi-tasking na naman ang lola mo eh. Ayun, naadik sa Star King Episode ng Super Junior--- nainlove muli kay Kyuhyun at tumigil ang mundo sa galing ni Henry. Alam nio ba? Sa kaadikan ko, halos maghapon kong pinaulit-ulit panoorin yung mga vids na yun! Basta! yun ang nagpakumpleto ng araw ko! Pano ba naman! Ang kukulit nila! Tawa talaga me ng tawa kanila Heechul at Kangin! Grabe! ang gagaslaw!hehehe. Pero lahat naman sila masasaya duon. Pero syempre yung mga over exposure members na naman dun ang nagbida--- sus! expected na yun noh!^^ Tsk! Kainis! wala na naman dun si Kibum! Ano na naman bang raket nun ha? Nga pala, guest sa Star King si Charice Pempengco, yung runner-up sa Little Big Star sa ABS-CBN. Kilala nyo ba sya? Ako nga, kanina ko lang sya nakilala eh. Well, nakikita ko na sya sa tv pero hindi ko alam ang name nya. Nakakatuwa! sya na pala yun! eh kasi naman, twing nakikita ko sya, eh naaalala ko yung classmate ko na si Jenny. Hay... super inggit ako sa kanya! Kasi naman naka-duet nya si Kyuhyun! Putek! As in hindi nga me makapaniwala na totoo yun, until nung napanood ko na. Buti nalang nag-kwento tungkol dun si Jenn, kundi sobrang ir-regret ko ang chance na yun! Tapos! mas lalo pa me nainggit sa kanya, ung napanood ko na yung buong Star King episode na yun! Hala! parang wala wala lang sa kanya ang Super Junior eh! Easy easy lang! Parang kala mo kung magsalita sya eh k-close nya ang mga yon! Waaahhh!!! Sobrang inggit talaga ako!!!!! Tapos tong prangkang may pagka-masungit na si Heechul, halos walang palag sa kanya. Basta! basta! nakakatuwa yung part nila ni Heechul! Tawa ako ng tawa sa kanya (Heechul)! Tapos tinanong si Charice kung sino daw sa tingin nya ang the best member ng Super Junior... mejo nilapitan nya si Kyuhyun at tinuro. Sabi nya, she think he's the best daw. Tapos nagsitayuan yung mga boys na parang may angas kunyari pero joke lang yun, usual naman yun sa kanila eh. Tapos tong si Kyuhyun parang may pa-yabang effect din na gesture nung sya yung pinili ni Charice. Tapos after nun, yung duet na nga nilang dalawa yung sumunod. Napaisip tuloy ako bigla, feeling ko tuloy scripted ang pagpili ni Charice sa pagsagot nya sa tanong sa kanya kung sino ang the best sa Suju for her. Hay... basta! elib na elib ako kay Henry *bow*. Parang nasa genius level na ang batang yun eh. Kahit yung Suju habang pinapanood sya eh amaze na amaze sa kanya, parang proud pa nga sila sa kanya eh.^^ Oh di ba? Kaya hindi ko talaga maintindihan ang mga kokote ng mga ELF na yan! Kung bakit ang harsh nila sa kanya samantalng ang Suju na patay na patay sila eh masayang masaya sa bata. Ui! hindi wafu si Henry, pero cute sya ah! Now ko lang talaga nakita ang mukha nya na n-satisfied na ako. Nung mga nakaraan kasi parang hindi kasi malinaw s'kin ang itsura nya eh. Ngaun malinaw na talaga, thanks sa perf nya na yun. Gusto ko ang ka-epalan ni Kangin dun! Para syang damulag na nagiinarte! Pero sobrang nag-enjoy ako sa kanya! Lalo pa yung part na parang nilalandi nya yung isang babaeng guest. Basta! ang kulit!

Here's the 3-part vid of Star King with Super Junior. This was just yesterday lang.



Turns out, na parang contest din yung sinalihan nung mga guests dun. So, si Charice eh contestant dun. Kaso unfortunately, hindi sya ang nanalo. Kasi ang napili eh yung doble-karang performer. Anyway, pede na din yun! tutal nahawak hawakan na nya si Heechul na allergic paghinahawakan sya ng ibang tao. Nayakap sya... ay! si Kyuhyun na pala mismo pa ang yumakap sa kanya; binigyan sya ng tubig ni Eeteuk at pinunasan pa sya ng pawis (kahit wala naman) sa noo ni Kangin gamit ang scarf nya. Pero most of all, nakita nya ang Suju minus Kibum nga lang na samantalng ako eh naloloka na na makita sila kahit sa malayuan lang.

Most of all, I'll post the Kyuhyun & Charice duet singing "A Whole New World".

*random* Pero curious talaga ako kung pano napunta ang batang yun duon?


Syempre pa! Ang perf ni Henry. Jusko po!

*random* Pero bakit nung pinanood ko yung buong Star King eh wala yung perf nya na yun duon? Parang preview lang?


xxxxxxxxxxxxxxxxx

Kanina, sa lahat ng mga nabasa ko at mga nagustuhan na manga, yung sa KAT-TUN manga lang ang bibigyan ko ng reaction dito sa blog ko. Its not naman na yung manga lang na yun ang nagustuhan ko, actually meron pa kaso mas eager ko ako mag-react sa manga na yun kesa sa iba.^^..kasi din naman sa lahat ng mga pinaka nagustuhan ko, eh yung manga pa din na yun ang #1. Nakakatuwa ang samahan ng nila!.. Tsaka madami-dami ka ding malalaman tungkol sa kanila pag binasa mo na yung manga. \m/


Okay. Nag-start yung kwento nung nabuo ang Kat-tun. Akalain mo yun! Hindi pala nila feel noon ang isa't-isa. Pero no choice nalang sila kaya hindi na sila nakapalag pa. May mga times din na nag-aaway sila. Pero eventually, nabuo nalang ang kanilang friendship habang tumatagal.^^ Ngaun ko nga lang nalaman na parang ang joker pala sa grupo eh si Juno. At hindi Juno/Junno ang tawag sa kanya ng mga k-member nya, kundi Taguchi. Hindi ko naisip na sya pala yun! Mukha kasing tahimik lang sya. Naisip ko tuloy mala-jaejoong siguro sya ng DBSG ang personality. Yung akala mo tahimik pero may tililing din pala. At sya ang member na pinagaagawan nung 5 na maging k-roomate! Haha! Nakakatawa ang sinabi nya dun! Parang ang sabi nya eh, ganun ba daw pagmasyadong sikat? dahil lahat sila sya ang gustong makasama. Sus! ang dahilan naman pala, eh dahil malinis daw si Juno sa kwarto. Syempre nga naman, damay-damay na, kapag naglinis si Juno di ba? kaya malamang! eh di lilinisin na din nya yung sau kapag roomate mo sya, kay gusto nila syang makasama. At dahil nagaagawan nga sila... yun! parang pinagdesisyunan nila yun sa pamamagitan ng isang laro. I think sina Jin at Koki; Kame at Nakamaru; Ueda at Juno, ang naging magkakasama. Ayaw nga maging k-roomate ni Koki si Jin eh. Ang hyper hyper daw kasi pag gabi! Yung tipong imbes na dapat eh tulugan time na, si Jin naman salita pa din ng salita. Um nalimutan ko lang kung sino yung nagb-beat box sa kanila--- but i think si Ueda yun. Mejo kasi kilala ko lang sila sa mukha eh, tsaka mejo naguguluhan ako who's who yung mga character dun sa manga. Sabi, calm and matured daw magisip naman si Kame. Parang kahit sya daw ang pinakabata sa grupo, eh napaka-matured nyang magisip; like the way he speak at at his age eh talagang parang may pakialam na sya sa mga gagawin nilang trabaho, not like the 5 of them na parang mga nagkukulitan lang. So una palang official acting break nina Jin at Kame ang Gokusen 2? Wow! Parang kaylan lang. Ambait nga ni Jin kasi, nung debut acting na ni Juno, eh Jin phoned Juno to give him some advice. Tapos forget ko na kung sinong member yung sinusubaybayan yung dorama ni Juno, tapos nagccomment sa bawat episode--- hmm si Jin nga din ba yun? Hindi ko sure eh. Um I think yung grup pic nila na-pinost ko na may mga names nila--- I think yun yung pictorial na ginagawa nila sa ending nung manga. Same na same kasi yung position nila eh, pati yung hairstyle. At hanggang dun lang ang kwento. May mga members pa me na hindi masyado nakilala. Parang kung meron man sa kanilang nai-describe or something eh hindi naman yun siguro naging memorable for me, kaya nakalimutan ko.

Nakakatuwang isipin noh? Sana yung DBSG at Super Junior meron din manga or series na parang ganto! Gusto ko din kasing malaman ang part na toh sa kanila!


Random-ness:..

...Tom ko nalang i-eentry yung tungkol sa sort of "reunion" ko with some of my HS friends. Mga kwentuhan habang naiinuman. Tom ko nalang ikkwento dito. Ang haba na masyado ng entry ko for today dito. At tinatamad na din me kasi inaantok na din ako ngaun.

...Thanks kay playmate Jho! Naistorbo ko pa sya kanina para tanungin lang kung sinu-sino ang mga name at faces ng Kat-tun.

...Pinalitan ko na naman ang bg music ko! Wala lang...malamang nag-sawa na naman ako!

...Ui! Ances is back sa SJPhil! I'm so happy talaga! totoo yun! ^______________^

...Naloloko ako sa itsura ni Ryeowook ngaun! Sana magtuluy-tuloy na!

Labels: , , , , , , , , , ,

posted by rian at 10/14/2007 08:21:00 PM

0 Comments:

Post a Comment

<< Home