W.E.L.C.O.M.E.

Monday

On time ako kanina pumasok sa Senate! Kaso pagdating ko wala masyadong tao doon. Kahit yung mga kasama kong mag-OJT eh wala! Wala din akong magawa kasi, wala ngang tao. Nung nagsidatingan naman sila, eh saka naman ako papaalis na. Sinamahan ko kasi si Maechelle, ung classmate at ka-OJT ko sa Mapua, Intramuros. Halos kadarating nya palang nung nautusan sya ni Ms. Peachy na pumunta dun eh--- At sinama nya ako. Hay... sobrang init kanina! Para akong nagmamantikang baboy buong maghapon, everytime naglalakad ako sa labas ng school. Sobrang sakit na nga ng paa ko eh, kakalakad. Naka-heels kasi ako kanina. Tapos, sa sobrang init ng pakiramdam ko, eh feeling haggard haggard-an na ang lola mo! Eww! Kahiya naman!

Nung paalis na kami sa Senate, nakasabay namin sa elevator si Sen. Allan Peter Cayetano. Tapos paglabas namin, tyempo namang pasakay naman ng elevator si Sen. Noynoy Aquino. Weee!!! New addition si Sen. Cayetano sa mga senators na nakita ko na ng personal dun!

Last Wednesday, um-attend ako for the first time ng Committee Hearing. Actually, hindi ko alam ang event na yun, late pa nga akong dumating eh. Teehee~ as usual! Sina Sens. Enrile, Roxas at Legarda ang anduduon. Late nga ding dumating si Sen. Legarda eh. At nauna pa ako sa kanyang dumating! Oh di ba? Sa tatlo, si Sen. Legarda ang dun ko lang na-meet! Grabe! ANG GANDA NYA! *bow*

--------------------------------------

You know what? There's this girl na nakakailang. Feeling ko ang lesbian lesbian ko pagnakapulupot sya s'kin eh. Eww! I hate the feeling! Hindi ako sanay na may babaeng nakapulupot s'kin noh! Kung girl to girl lang naman, eh sabihin nio nang anti-skinship ako! Pero no way high way talaga ang mga bagay na yun s'kin! Kung sa bagay din naman, "mejo" ayokong hinahawakan ako eh. Hay.. naaalala ko tuloy yung nasabi s'kin nung HS friend ko na, "Kung naging lalaki ka lang sana... ikaw siguro ang magugustuhan ko." O-M-G! That can't be! Nagulat talaga ako dun! Though I think dalawang (2) girl na ang nagsabi s'kin nyan; hindi ko nalang maalala kung sino yung nagsabi s'kin--- although flattering naman in a way... basta! NO WAY PA RIN! Yung sa HS friend ko lang ang pinaka-tandang tanda ko, kasi close friend ko sya, at sya ang pinaka-unang nagsabi s'kin nun. Hay... matatandaan pa kaya nya ang sinabi nyang yun, after all this time? ANYWAY, hindi naman ako nagfe-feeling na sabihin din yun s'kin nung girl na nakapulupot s'kin lately. Ang mga alaalang yun ay kusa lang bumabalik s'kin. Kaya yun, mejo n-cconscious tuloy ako. Naisip ko tuloy, baka kasi the way I treat them right (?) [eeeewwwwwww~~~~] Kasi sometimes parang na-fefeel nila siguro yung care ko as compare to a guy kung may boyfriend lang sana sila, though I'm pretty sure that they don't think of me as bisexual. Yung tunog naman kung pano nila yun sinabi s'kin eh walang halong malisya na natitibo sila s'kin eh. Pero, andun pa rin yung fact na "sana kung lalaki lang ako". What's happening talaga to me is really bothering me! HUHU~~~ What to do? =C

--------------------------------

Last night, I've finished reading "My Fair Gentleman". Love it! Hmm may konting body exposures at love scenes, pero ok lang naman. Carry pa rin! Mejo nakakatwa kasi yung story. Tapos may times na kumi-kengkoy pa ang mga mukha nung dalawang bida--- sina Yuriko at Osamu.

Tungkol kasi yun sa dalawang taong coincidentally-ing nagkasabay sanang magpapakamatay. Pareho silang may ibang rason kung bakit sila magpapakamatay. Si Osamu (21), eh dahil sa pagkakautang ng brother nya ng 3 million yen; tapos si Yuriko (23), ay dahil sa boyfriend nyang pinagpalit sya sa ibang babae. Hindi natuloy ang pagpapakamatay nilang dalawa, dahil sa isang ksunduan. Bale, si Yuriko na ang magbabayad ng 3 million yen na utang ng kapatid nya sa isang kondisyon na magiging boyfriend nya sya. Pero hindi lang basta-basta boyfriend kundi "ideal man". Pumayag naman yung lalaki. Actually, mala-aggressive type yung girl eh, as a matter of fact, sya pa mismo ang nagturo ng sex at kung pano maging refined man si Osamu. Ordinaryong estudyante lang kasi sya bago nangyari ang lahat at ni wala pa syang karanasan sa sex. Tong guy, eh napakamasunurin sa girl. Kahit anong sabihin nung girl sinusunod nya. Gawin syang ibang tao kesa sa dating sya eh okay lang, kasi yung mga tinuturo ni Yuriko, ay mga katangian daw ng isang "ideal man". Osamu's not just following her will because of the money she gave for their debt, but it was actually because he already fell in love with that woman. Until, the wedding day of Yuriko's ex-boyfriend. It changed him that it made him a real man than before. After nung event na yun, he started struggling to the girl's order na. He doesn't want to follow her orders nalang daw for the rest of his life. Then sunod, binayaran na din nya yung utang nya sa kanya. Tapos, nag-good-bye na sya sa girl; anyway din naman kasi may work na naghihintay kay Yuriko sa Osaka. Nag-good-bye si Osamu kasi, parang he wants space na din to grow-up. Kasi he doesn't want her to treat him like a boy, but a man she acknowledge. So yun, nagkahiway na nga sila... but after 5 years, nagkita na silang muli. At ready na si Osamu harapin si Yuriko as her ideal man.

----------------------------------

RANDOM-NESS:.

...Wah! Si Eeteuk daw talaga yung nasa gitna nung group pic nila at hindi si Heechul! Hay.. naguguluhan ako sa dalawang yun! Pero yun nga din ang tingin ko eh. I want to confirm it!

...Tom ko nalang ilalagay yung preview pics nina Sungmin, Yehsung at Eeeteuk. Kelan kaya yung sa iba pa? Yung kay Wook wala pa rin.

...Shax! sori ah, hindi ko pa na-uupload yung pics natin nung ladt EB. Hindi ko pa kasi mahanap yung bluetooth transferer ko eh.

...Hindi ako maka-Van Hudgens, pero fave ko yung song nya "Gotta Go My Own Way". May version din nyan si Nikki Gil!

...Nagawa ko na yung favor ni Aly s'kin! Pero baka may mga changes pa, she's so free to approach me.
posted by rian at 9/17/2007 11:13:00 PM

0 Comments:

Post a Comment

<< Home